Trang chủ » về Đông A » Tin tức sự kiện » Tin tức

Đưa thiên nhiên vào nhà, giải pháp cho ngôi nhà ống có mặt tiền hẹp

  Thứ Sáu, 28/02/2020 | 14:38 GMT+7

Đối với những ngôi nhà với lợi thế lô đất rộng, sẽ dễ dàng hơn trong việc bố trí sân vườn. Thì đối với nhà ống hạn chế về diện tích việc đưa thiên nhiên vào nhà, hay việc nới rộng không gian hơn, thoáng mát hơn lại không hề đơn giản.

Đưa không gian xanh vào bên trong ngôi nhà

Tạo nên một không gian sống xanh không chỉ đẹp mà còn giúp tinh thần được thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi vất vả bên ngoài. Đặc biệt không gian sống này còn giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện,  đây ắt hẳn là điều mà hầu hết các gia chủ tâm đắc nhất.

Cây xanh được trồng trong nhà không chỉ là vật trang trí đầy sức sống, điều hòa không khí trở nên trong lành, tươi mát hơn.  Và còn là liều thuốc xoa dịu tinh thần cho con người hữu hiệu. Vị trí đặt cây xanh, tiểu cảnh thường là sân trước nhà, sân thượng, phòng khách, ban công,…

Bố trí một khoảng sân trước nhà

Đưa thiên nhiên vào nhà bằng cách thiết kế một khoảng sân phía trước nhà ống. Khoảng sân này giúp tránh bụi, giảm tiếng ồn. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng sân này làm chỗ để xe kết hợp trồng cây xanh để tạo thành một mảnh vườn nhỏ.

Thiết kế vườn trên sân thượng nhà ống

Với những ngôi nhà ống diện tích đất nhỏ hẹp phải tận dụng hết đất để xây dựng thì không còn cách nào để tạo không gian sân vườn trước hoặc sân vườn sau nhà. Giải pháp cho vấn đề này chính là thiết kế sân vườn nhỏ trên sân thượng . Tại đây gia chủ có thể tận dụng trồng rau sạch, trồng hoa một cách hợp lý, sắp xếp khéo léo để tạo một góc thư giãn xanh mát vô cùng lý tưởng.

Sống giữa chốn đô thị phồn hoa, đất chật người đông còn gì tuyệt vời hơn khi mang không gian xanh mát vào nhà. Đó có thể là vườn cây nhỏ, vườn rau xanh hay tiểu cảnh non bộ, bể cá Koi,… đầy sáng tạo.

Thiết kế nhà ống với không gian mở

Việc loại bỏ những bức tường cứng nhắc thay vào đó những vách ngăn hiện đại không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn phân chia không gian hiệu quả. Những vách ngăn này giúp nội thất nhà ống của bạn trở nên thông thoáng hơn, tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió mắt tự nhiên vừa hiệu quả vừa gần gũi với thiên nhiên.

Bếp ăn và phòng khách được sắp xếp liên hoàn vớ nhau tạo nên không gian thông thoáng, tiện dụng. Kết  hợp sử dụng các loại vật liệu thay thế cho bức tường kín cứng nhắc cho mặt tiền trở nên thoáng gió bằng lam gỗ, kính, gạch thông gió,….cùng những chậu cây xanh, giỏ hoa điểm tô những khoảng xanh mát cho ngôi nhà ống.

Thiết kế giếng trời cho nhà ống

Đối với những ngôi nhà ống hẹp chiều ngang và có chiều sâu lớn ở thành phố mọc lên san sát vào nhau. Mặt tiền đóng vai trò chính trong việc lấy sáng, gió mát vào nhà. Bởi vậy, thiết kế giếng trời là giải pháp hoàn hảo cho những ngôi nhà ống như thế. 

Giếng trờ có tác dụng giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, tận dụng khoảng không gian dưới giếng để trồng cây, điều hòa không khí trong nhà mặt khác có giá trị cao về thẩm mỹ.

Thiết kế tiểu cảnh, trồng cây xanh khu vực ban công nhà ống

Một góc vườn nhỏ khu vực ban công sẽ là gợi ý hoàn hảo cho ngôi nhà ống vừa mát mẻ vừa dồi dào sinh khí. Việc sử dụng tiểu cảnh xanh giúp thiết kế nhà ống trở nên đẹp, thoáng mát hơn.

Những giải pháp xây dựng thiết kế nhà ống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên dưới đây sẽ thật sự cần thiết với những ai đang có ý định xây dựng một không gian sống thư thái nơi phố thị,

Nhà đẹp Đông A luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thiết kế và thi công với những ý tưởng độc đáo, gần gũi với thiên nhiên đem lại những không gian sống sang trọng, lý tưởng cho khách hàng. Liên hệ thiết kế, thi công:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ĐÔNG A

Hotline: 0971093688

Email: nhadepdonga.jsc@gmail.com


 

 


Ý kiến về: Đưa thiên nhiên vào nhà, giải pháp cho ngôi nhà ống có mặt tiền hẹp

Tin Xem Nhiều